Custom Search

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Pet : ระบบสัตว์เลี้ยง

 

Seed

Piya Egg (Pet)

เกมส์ไหนๆก็มีระบบสัตว์เลี้ยง และเกมส์ sealonline จะพลาดได้อย่างไร แต่ที่ไม่เหมือนใครก็คงเป็น ที่การเลี้ยงในseal นั้นเป็นเหมือนกันการตีบวกอาวธหรือชุดเกราะ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ +0 จนไปถึง +9 จากนั้นถึงจะนำไปอัพเกรด ให้เก่งขึ้น (Evolution Pet) ซึ่งแต่ละตัวนั้นก็จะมีค่า Status ที่เพิ่มเข้ามาซึ่งจะไม่เหมือนกัน ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่สนใจกับการเลี้ยงสัตว์ เพราะ ทำให้เค้าเก่งหรือเทพขึ้นนั่นเอง  แต่การที่จะเลี้ยงได้แต่ล่ะตัวก็มีข้อแม้คับ คือ บางตัวอาจจะต้องใช้ ชื่อเสียง ด้วย !!

วิธีการดูแลสัตว์เลี้ยง

1. เมื่อเราได้สัตว์เลี้ยงมาแล้ว มันจะเป็น  Seed เมล็ดหรือเป็น  Piya Egg (Pet)ฟอง วิธีใช้ก็คือ Double Click ที่มันได้เลยงับแล้วมันจะมาอยู่ตรงมุมขวาล่างคับ ตามรูป

                                     sealonlineth pet_egg

2. วิธีดูว่ามันหิวขนาดไหน ให้มอง หลอดแดงๆ ที่อยู่ใต้ Pet ตามรูปบนคับ ถ้าสีแดงหมดหลอดก็คือหิวจัด

** ปล. ถ้าหิวจัดแล้วไม่ให้อาหารมันระดับมันจะลดลงนะคับ เช่น ตอนแรกไข่เรา +7 ถ้าหมดไป 1 หลอด ก็จะลดลงไปเหลือ +6 ไปเรื่อยคับ

3. วิธีให้อาหาร ก็เมื่อหลอดแดงต่ำกว่า ครึ่งก็จะสามารถให้อาหารได้เลยคับ โดยการ คลิกที่ ตัวไข่เลย จะขึ้นหน้าต่างแบบ รูปล่าง แล้วก็ลากของใส่ไปเลยคับ จากนั้นก็กดให้อาหาร ก็จบขั้นตอนคับ

                           sealonlinepet_03

ส่วนวิธีการ วิวัฒนาการ สัตว์เลี้ยง (Evolution)

นั้นก็ไม่ยากเท่าไร เพราะ Npc ที่มีหน้าที่โว สัตว์เลี้ยงนั้นอยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ส่วนมากที่จะยากก็คือ การหาของมาโวเพื่อให้ได้เป็น ออกมาเป็นตัวที่ต้องการ  มาดูกันเลยคับ

1. ถ้าสัตว์เลี้ยง +9  แล้ว 100% ตามแบบในรูปแล้วก็ ให้ถอดสัตว์เลี้ยงออกมา แล้วไปหา Npc : Pet tamer

    sealonlinepet_04

2. จากนั้นให้คุย แล้วจะมีขึ้นมาตามรูป ก็ให้เราจับของใส่ลงไปในช่องตามสูตรโว สัตว์เลี้ยงที่เตรียมมา (ถ้ายังไม่มี ในบล๊อกนี้มีทำให้แล้วคับ)

เมื่อใส่ครบแล้ว  ก็กดปุ่มขาว “ Feed Feed you ” หลังจากนั้นมันก็จะจัดการให้เราเรียบร้อยเองคับ ถ้าโวสำเร็จก็จะได้ไข่ฟองใหม่มา ถ้าไม่สำเร็จก็จะเป็นตัวเดิมคับ

     sealonlinepet_05

 

Credit รูปภาพ : ยีราฟ~*

สูตรโวไข่  ต้องการดูสูตร ของตัวไหนคลิก ตามประเภทไข่ได้เลยคับ

    

Seed

Piya Egg (Pet)