ต้องขออนุญาติยืมบทความและรูปภาพจากคุณ Dr.Shamal แห่งบอร์ด Seal online Thailand เนื่องจากเห็นว่าสาระมีประโยชน์แก่ผู้เล่นคนอื่นๆมากคับ ขอบคุณ คุณ Dr.Shamal คับ
มาดูกันคับ
ที่เราจะทดสอบกันก็มีอยู่ 2 Option หลักๆ
-ATK,MPW
-Offensive Damage ?%
เกิดข้อสงสัยกันหลายคนว่า 2 อันนี้ อันไหนจะแรงกว่ากัน
การทดสอบสำหรับผู้เล่นเลเวลระดับเริ่มต้น
เริ่มจาก ตัวเปลือยๆของผม ทำดาเมจเฉลี่ยอยู่ประมาณ 600-640
>>>คลิ้กเพื่อดูรูปการทำดาเมจเฉลี่ยแบบไม่ใส่ Pet<<<
ต่อมาได้ใส่ Seed ที่ไม่เพิ่มค่า Status อะไรเลย แต่มี Option เป็น Damage 4% แทน
ผลก็คือโจมตีได้แรงขึ้นทั้งๆที่ค่า MPW เท่าเดิมทำดาเมจเฉลี่ยตกอยู่ประมาณ 650-700 เลยทีเดียว
>>>คลิ้กเพื่อดูรูปการทำดาเมจเฉลี่ย(Op Dmg 4%)<<<
ต่อมาก็ได้ลองเทียบกับ Bud ที่มี Op เป็น MPW 10 ดู - สังเกตุได้ว่า MPW เพิ่มขึ้น
Bud ที่มี MPW ทำดาเมจได้สูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด และทำดาเมจเฉลี่ยอยู่ประมาณ 690-730
>>>คลิ้กเพื่อดูรูปการทำดาเมจเฉลี่ยแบบ Op MPW 10<<<
การทดสอบกับผู้เล่นระดับกลาง
โดยการใช้ Pet ตัวเดิมที่นำมาทดสอบ แต่เปลี่ยนจาก Bud Op MPW 10 เป็น ATK 10 แทน
ิเริ่มจากการใช้สกิลทุบของ Seed ที่มี Op ดาเมจ 4%
แล้วก็จัดการตามด้วยสกิลเดียวกันแต่เป็น Bud ที่มี Op เป็น ATK 10
ไม่อยากจะเชื่อว่าผลจะไม่ต่างกันเลย ทั้งๆที่การทดสอบก่อนหน้านี้
ผลเฉลี่ยต่างกันระดับหนึ่ง ค่า ATK ที่เยอะของคราฟแมน ทำให้ผลคูณ % ยิ่งสูงขึ้น
และสามารถเทียบกับ ATK 10 ได้อย่างสบายๆ
แต่ถ้าแบบนี้ผลการตัดสินไม่ชี้ขาด มาดูกันที่ค่า Critical กันดีกว่า
การตีธรรมดาที่ Critical ของ Seed Dmg 4%
และการตี Critical ของ Bud ATK 10
ผลสรุปก็คือ
-Option % จะมีผลมากก็ต่อเมื่อตัวละครมีเลเวล และ อุปกรณ์สวมใส่ในระดับที่สูง
ยิ่งเลเวลเยอะ อาวุธที่ใส่+พลังโจมตีเยอะ ดาเมจก็จะยิ่งเยอะตามไปด้วย
คนเลเวลน้อยๆจะใช้ Option นี้ได้ไม่คุ้มมากนัก
-Option ATK,MPW เป็นค่าตายตัว ทำดาเมจคงที่และใช้งานได้ดีในทุกระดับเลเวล
ไม่จำเป็นต้องเลเวลสูง หรือ ใส่อาวุธพลังโจมตีสูงๆ ก็สามารถใช้ Option นี้ได้อย่างคุ้มค่า
ปล.ผมไม่มีปัญญาหา Dmg 5% มาทดสอบ ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
Credit : คุณ Dr.Shamal จาก Seal Online Thailand Webboard