Custom Search

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Knight : แนวการเล่น Knight

ถ้าผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยครับ
Credit ข้อมูลบางส่วน : masterpor , SkyrumbleS
Knights

Status ที่เน้นๆ ก็มีมี Str Agi Vit เท่านั้นคับ

STR 1= ATK 0.85
AGI 1= Dex 1 /Recover HP 0.2 /Cri 0.2
VIT 1= HP 30 / Def 0.79

เริ่มแรกให้อัพ Str 2 Agi 1 กันไปก่อนนะคับ เพื่อเกบเวลในช่วงแรกจะได้ไว
ต่อมาเลเวลประมาณ 30 ค่อยเริ่มอัพ Vit ขึ้นมาบ้าง(เลือดจะได้เยอะ ลากสบาย55+) แต่ Vit ส่วนมากจะอัพไว้ประมาณ 30 – 50 นะคับแล้วแต่คนชอบคับ

สถานที่เก็บเลเวล
Lv.1 – 10 ทำเควสเอาคับ คลิกดูได้เลย

Lv. 11 – 30 แนะนำ [Skilled] Magician ทางขวา Laim นะคับ (เก็บถึง 30 เลยก็ได้คับ) เพราะเลือดน้อย ให้EXP เยอะ ถ้าใครไม่อยากไปก็เก็บที่ Moo Moo Moo Mooไปก่อนก็ได้คับ เก่งขึ้นก็ Wooden Golem Wood Golem Nixie Nixie หรือสดหน่อยก็ Happy Bah Bah Happy Bah Bah WindyWindy 

Lv. 31 – 40 Crow (เวทมนต์)   , Traveling Cat in Boots (เวทมนต์)  2ตัวนี้อยู่ในแมพเดียวกันครับแพ้กายภาพ แต่ถ้ารู้สึกคนเยอะ ให้เดินลงมาแมพด้านล่างซึ่งจะมี Papa BearPapa Bear , Mama BearMama Bear เกิดชุมอยู่สามารถลากได้เหมือนกันครับ

Lv. 41 - 50 ดันเจี้ยนฟักทองชั้น2 (ดันบนเมือง Laim) หน้าห้องไททัน จะมี Talantula Ben(ดรอป Bat Guy Man) Tarantula Ben, Talantula Queen Tarantula Queen อยู่ชุม สามารถลากได้เหมือนกัน หรือจะลงนรกยันเลเวล 60 เลยก็ได้นะคับ ดวงดีอาจได้ชุด นร. อยู่ในดันเจี้ยนฟักทองนั่นละคับ เดินเข้าไปลึกๆโหน่ย ต้องตี้กาน 3 คนขึ้นไปถึงจาเข้าได้ เข้าใจว่าถ้าเวลมากกว่า 50 จาเข้ามะได้ละคับ แนะนำว่าให้มีการส่งข้าวส่งน้ำเข้าปายย ไนท์โดดกันตรงนั้นมันส์มั๊ก ตัวเด่นๆก็ SkulloAbyss

Lv. 51 - 65 Client Mine หรือเหมืองในเมือง Zaid ลุยเข้าไปจนเจอ Skull Skullo, Abyss Abyss, Ruthless Skullo Ruthless Skullo เกิดชุมมากสามารถลากได้ + โอกาสดรอปRubyจะเยอะมาก หรือทำเควสเข้าห้องเหรียญไปเลยคับ (สามารถอยู่จนถึง 85+ ถ้าไม่เบื่อ) ไม่ก็ทำเควสเข้าเหมืองปิด (ตรงเมือง Zaid ใกล้ๆเหมืองเปิด ถัดลงมาด้านล่างนิดหน่อย) ตัวเด่นๆในเหมืองปิดก็มี SkulloRuthless SkulloCave Ogre ถ้าดวงดีๆ ก็อาจได้บี้ กับ ตำราหางไฟ ไปขายคับ

Lv. 66 - 70 แมพ End of land ตี Aleph 

Aleph High Nixie High Nixie Snow PrincessSnow Princess

, Crosslake(อันนี้เผื่อไว้สำหรับอยากดรอปของ) อีกสถานที่คับ ที่ลากได้สบาย ถ้าคนไม่เยอะนะ Saloa Saloa Mr. Catfish Mr. Catfish  Gun Gun 

Lv. 71 – 94  Forest of Herkaus (แมพ อิน ซัก) จะตีเดี่ยวหรือหมู่ก็มาได้คับ Kinbara Kinbara Succubus Succubus Incubus Incubus Dullahan Dullahan อีกทางเลือกก็ West of Sealed Island คับ (ต้องคุยกับ Npc นักบวช ข้างแม่น้ำใน Map:End of land ทางด้านล่างๆ ซ้ายนะ) Sergeant Scorpy Sergeant Scorpy (Violent) Sandy Windy (Violent) Sandy Windy Warrior Kinbara Warrior Kinbara จากนั้นก็ยังสามารถเข้าวาปไปดันอเลปแดงได้อีกด้วย (ลากกันมันมาก อเลปแดง แนะนำว่าให้พกเลือดมาหลายชุดหน่อย เดินไกล- -a) (Mutated) Aleph (Mutated) Aleph  Abuca Abuca (Broken) Railor (Broken) Railor  

Lv. 95 + นั้นก็ลงห้องหุ่นไปเลยคับ Chaos Gear Chaos Gearหรือ ร้อนอยากเย็นก็ลงดันน้ำ(Nerais)เมือง Zaid ไปเลยคับ เลือกตีตามสบายจะอยู่ยาวถึง 120 เลยก็ได้คับ  Honest HumbugHonest Humbug[A]Humbug[A]Humbug Crack Crab Crack Crab Rayshark the 2nd Rayshark the 2nd Super Aquaman Super Aquaman

Lv. 120+  Catacomb 1F ตี Marionette Marionette Soul Collector Soul Collector Crook Pedron Crook Pedron Macho Zombie Macho Zombie ไม่ก็ตีใน RainBow

อีกทางเลือกจะเก็บเลเวลที่ Rainbow Zone ตั้งแต่ 95+ ก็ได้คับ

เลเวล90-100 
Black Orb
LV 90 Dark Owlian[Darkness]
LV 93 Dark Mariel[Darkness]
LV 96 Dark Gariel[Darkness]
LV 98 Devil Cow[Darkness]

เลเวล100-115 
Red Fire
LV 105 Courageous Warrior Piya[Fire]
LV 108 ?A?Kinbara[Fire]
LV 101 Hot-blooded Joe the Kick Boxer[Fire]

เลเวล115-130
Blue Water
LV 120 Elegant Snow Princess
LV 123 [A]Cankura

เลเวล130-160
Brown Soil
LV 150 Hezzling ต้องการพระ
LV 153 Dry Sphin-X-cor  ต้องการพระ
LV 159 Queen Bee  ต้องการพระ

Skill
ส่วนไนท์ จะมี 2 สายน๊ะครับ คือสายแกรน (โจมตีเปนหมู่)กับสายอิม(ทีละตัว)

สายแกรน เปนสายที่สามารถ โจมตีมอนเตอได้ทีละหลาย ๆ ตัว จีงทำให้เวลไวกว่าสายอิมนะครับ (อยู่ที่จะโดนใครแจมตอนลากหรือปล่าวด้วยน๊ะ) สายแกรน ควรจะใส่ชุดเป็นเซต ๆ เลยดีกว่าครับเพราะสายนี้ ต้องใช้ความถึกสูง เพราะต้องลากมอนทีละหลาย ๆ ตัวไม่เหมือนกับสายอิม อาจจะหาของใส่ที่เป็น op asp จะดีมาก
*วิธีการอัพสกิลของสายแกรนผมขอเขียนมาตามที่ผมเคยเล่นละกันนะครับ
พอเวล 10 ก็ไปเรียน  Holy Cross อัพไว้สัก 3 พอเป็นทางผ่านพอ พอเวล 23 ก็ไปเรียน  Grand Cross จะอัพ 5 หรือ 10 ก็ได้แล้วแต่คน แต่ส่วนตัวผมอัพ 5 พอเป็นทางผ่านพอ
พอเวล 50 ก็ไปเรียน God'..  คราวนี้อัพเต็ม 10 เลยถ้าคุณอัพ Grand Cross ไว้ที่ 5 God' คุณจะเต็ม 10 ในเวล 95 ไว้ใช้ลงห้องหุ่นได้

ส่วนสายอิม จะตีมอนเตอร์ได้ทีละตัวเท่านั้น แต่ดาเมจจะสูงมาก และบางสกิลมีการ *2 ดาเมจแบบสุ่มด้วยครับ สายอิมจะเน้น การใส่ของไปที่ แรง + ไว ไม่เน้นอึดมาก เพราะสายนี้ทำดาเมจได้สูง แต่จะได้ทีละตัวเท่านั้น (เหมาะสำหรับเล่นตอนเซิพเพิ่งเปิดนะครับเพราะคนแจมเยอะชัว ! *-*)

สกิลหลักสายอิม 
เรื่อง การ pvp ขอบอกเลยว่า สายไหนก้แล้วแต่ มันอยู่ที่ ของ กับ สเตฟ นี้เหละครับ
สายอิม อย่างที่บอกมันจะมีสกิลที่ *2 ดาเมจ ถ้าเรา * ทีก้อาจจะฆ่าได้ใน 2-3 สกิล
ส่วนแกรน ต้องเน้น ที่ asp ละครับ ถ้าคิดว่าอึดแล้วให้ หาของ +asp มาใส่เลยครับเช่นหน้ากากเท้าลม ออฟไว ๆ ไรงี้ครับ

สายคอมโบ สายนี้ผมคิดว่า ถ้าจะเล่นจิง ๆ ไปเล่นวอริเออดีกว่าครับ คิดว่าน่าจะสนุกกว่า เล่นไนท์คอมโบนะครับ ...
หลักการอัพ สายแกรน / อิมคับ ตอนแรกได้หมด
เริ่มมา ก็อัพ agi เท่าชุดที่จะใส่แล้ว str ยาว
พอเลเวล 20 เริ่มอัพวิทคับ แบ่งอัพไปให้ได้ 25-30 ก้พอละคับ
แล้วกลับมาลง str เหมือนเดิม "

อันนี้จะบอกตัวที่ดรอปหนังสือเรียนสกิลนะครับ knight [อาจเพิ่มบางตัวเพราะนี้ของสมัยก่อน]

book of elim - deadly cross
ดรอปจาก
duwee lv.186 ธาตุน้ำ สถานที่ esdelon dungeon
normal guard lv.187 ธาตุมืด สถานที่ esdelon dungeon
crocco lv.191 ธาตุน้ำ สถานที่ esdelon dungeon
teddy melter lv.193 ธาตุทอง สถานที่ esdelon dungeon
royal guard lv.195 ธาตุมืด สถานที่ esdelon dungeon

book of elim - movement
ดรอปจาก
soul collector lv.153 ธาตุมืด สถานที่ forest of death
gentle pumpkin lv.161 ธาตุดิน สถานที่ forest of death
black wood lv.168 ธาตุไม้ สถานที่ forest of death
soul collector mk2 lv.190 (boss) ธาตุมืด สถานที่ catacomb 4F

ชุดป้องกัน : แนะว่าให้ใส่เป็นชุดดีกว่าคับ เว้นแต่จะมีของเจ๋งๆ จริงๆ เช่น กาก ออฟ Def 20 หรือ Asp 8+ หรือ G.+ หรือ ร้องเท้าลม ออฟโหดๆ เป็นต้น

อาวุธ : ใส่ตามที่ใส่ได้เลยครับ แต่ถ้าเน้นเร็วก็ Fiery Sword ออฟดีๆ ไม่ก็เป็นของ G คับ ถ้าปกติส่วนมากก็จะใส่ตามเลเวลที่ใส่ได้

หลักๆ ก็มีเท่านี้ไว้มีเพิ่มเติมจะมาลงให้นะคับ